Thuốc Rizonib 250mg

Thuốc Rizonib 250mg có hoạt chất là Crizotinib được sử dụng để điều trị bệnh bệnh ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NSCLC), Ung thư hạch tế bào lớn Anaplastic (ALCL). Crizotinib là Chất chống ung thư; một chất ức chế tyrosine kinase đa thụ thể bao gồm anaplastic lympho kinase (ALK) và c-ros oncogene-1 (ROS-1).

Hướng dẫn sử dụng thuốc Rizonib 250mg:

Cách dùng:

Dùng đường uống hai lần mỗi ngày mà không liên quan đến bữa ăn.Nuốt cả viên nang.

Nếu bỏ lỡ một liều crizotinib, hãy dùng liều đã quên ngay khi nhớ ra trừ khi dùng liều tiếp theo trong vòng 6 giờ.

Nếu một liều crizotinib bị nôn ra sau khi dùng, không dùng thêm liều để thay thế liều đã nôn ra.Liều tiếp theo nên được dùng vào thời gian dự kiến ​​tiếp theo.

Đánh giá khả năng nuốt viên nang nguyên vẹn của bệnh nhân nhi trước khi kê đơn crizotinib.Quản lý crizotinib cho bệnh nhi dưới sự giám sát của người lớn.

Liều lượng:

Trẻ em:

ALCL:

≥1 tuổi : 280 mg/m2, 2 lần/ngày.Liều lượng khuyến cáo dựa trên diện tích bề mặt cơ thể (BSA). Tiếp tục điều trị cho đến khi bệnh tiến triển hoặc xảy ra độc tính không thể chấp nhận được.

Tránh sử dụng đồng thời các chất ức chế CYP3A mạnh.Nếu không thể tránh sử dụng đồng thời, hãy giảm liều crizotinib xuống liều theo mức giảm liều thứ hai ở bệnh nhân mắc ALCL. Khi ngừng sử dụng đồng thời chất ức chế CYP3A mạnh, hãy tiếp tục dùng liều crizotinib trước khi bắt đầu dùng chất ức chế CYP3A mạnh.

Điều chỉnh liều lượng cho độc tính:

Có thể cần phải ngừng dùng thuốc, giảm liều và/hoặc ngừng điều trị nếu có các phản ứng bất lợi.

Nếu ANC <500/mm 3 xảy ra, hãy ngừng điều trị cho đến khi ANC hồi phục về >1000/mm 3 , sau đó tiếp tục dùng crizotinib với liều thấp hơn tiếp theo.Nếu tái phát ANC < 500/mm3 , ngừng thuốc vĩnh viễn nếu tái phát có biến chứng sốt giảm bạch cầu trung tính hoặc nhiễm trùng.Nếu xảy ra tình trạng giảm bạch cầu trung tính độ 4 không biến chứng, hãy ngừng điều trị cho đến khi ANC hồi phục về >1000/mm3  sau đó tiếp tục dùng liều thấp hơn tiếp theo hoặc ngừng thuốc vĩnh viễn.Ngừng vĩnh viễn crizotinib ở những bệnh nhân không thể dung nạp crizotinib sau 2 lần giảm liều, trừ khi có chỉ định khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Stivarga (Regorafenib)

Viêm gan B mạn

Thuốc Lenvatab 4 mg