Thuốc Nexavar 200mg (Sorafenib)

Thuốc Nexavar 200mg là thuốc gì?

Thuốc Nexavar 200mg có chwuas thành phần chính là Sorafenib. Thuốc là một loại liệu pháp nhắm trúng đích trong điều trị ung thư. Liệu pháp này được hiểu là hoạt động bằng cách nhắm mục tiêu các thụ thể cụ thể đối với tế bào ung thư, do đó làm giảm các tác dụng không mong muốn nguyên nhân do tổn thương tế bào khỏe mạnh gây ra.

Kinase là một loại enzyme thúc đẩy sự phát triển của tế bào. Có nhiều loại kinase, kiểm soát các giai đoạn phát triển khác nhau của tế bào. Thuốc Sorafenib thực sự hoạt động bằng cách nhắm mục tiêu vào thụ thể RAF kinase và VEGF. Việc ngăn chặn thụ thể RAF kinase làm chậm quá trình phân chia tế bào và sự phát triển của khối u.

Thuốc Nexavar 200mg có tác dụng gì trong điều trị ung thư gan HCC

Thuốc Nexavar 200mg được các bác sĩ kê đơn và sử dụng trong điều trị ung thư gan vì nó có tác dụng ngăn chặn sự tăng trưởng, nhân lên và di căn của các tế bào ung thư gan, từ đó làm chậm tiến triển bệnh giúp bênh nhân kéo dài tuổi thọ từ 8-14 tháng tùy vào giai đoạn bệnh và sức khỏe của bệnh nhân.

Chống chỉ định của thuốc Nexavar 200mg

Bệnh nhân không sử dụng thuốc Nexavar 200mg trong các trường hợp sau:

  • Bệnh nhân mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Bị ung thư phổi tế bào vảy và nhận carboplatin và paclitaxel.
  • Không khuyến cáo sử dụng cho bệnh nhân dưới 18 tuổI do chưa có nghiên cứu về độ an toàn của thuốc trong trường hợp này.
  • Không nên sử dụng thuốc Nexavar cho phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Stivarga (Regorafenib)

Viêm gan B mạn

Thuốc Lenvatab 4 mg